8 reps deadlift มากเกินไปหรือไม่? (2024)

Table of Contents

8 reps deadlift มากเกินไปหรือไม่?

High rep deadlift คือ deadlift ที่ทำซ้ำ 8 ครั้งขึ้นไป. การยกท่าซ้ำสูงกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ) เนื่องจากคุณสามารถออกกำลังกายในปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับการฝึกซ้ำปานกลางหรือต่ำในการออกกำลังกายเดียวกัน โหลดสำหรับเดดลิฟท์ตัวแทนระดับสูงมักจะอยู่ที่ 50-70% ของจำนวนตัวแทนสูงสุดของคุณ 1 ครั้ง

(Video) How to Deadlift: 5 Simple Steps
(Davis Diley)
Deadlift ทำซ้ำกี่ครั้งมากเกินไป?

เนื่องจากการเดดลิฟท์เป็นการเคลื่อนไหวแบบผสมขนาดใหญ่ที่ใช้กล้ามเนื้อหลายส่วน ระบบประสาทส่วนกลางของคุณต้องเสียภาษีมาก หากคุณกำลังยกน้ำหนักที่ทำให้แต่ละเซ็ตมีความท้าทาย 5 เซ็ตอาจมากเกินไปสำหรับคนส่วนใหญ่ ยึด 3 - 4 รอบและตรวจสอบให้แน่ใจว่าแต่ละรอบมีความท้าทาย

(Video) How to PROPERLY Deadlift for Growth (5 Easy Steps)
(Jeremy Ethier)
8 reps จะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่?

ปรากฎว่า8-12 reps เป็นคำแนะนำที่ดีจริงๆ. มันตั้งอยู่ในโซน Goldilocks ของการทำซ้ำและการโหลด ประหยัดเวลาโดยสามารถเพิ่มจำนวนครั้งยากต่อเซ็ตได้สูงสุด ประหยัดพลังงานเพราะไม่ต้องใช้การทำซ้ำมากเกินไปเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตมากเกินไป หรือเกี่ยวข้องกับการโหลดที่ไม่จำเป็น หนัก.

(Video) STOP DEADLIFTING like this!
(Max Euceda)
ดีไหมที่จะทำเดดลิฟท์ 10 ครั้ง?

การทำซ้ำในระดับปานกลางและช่วงที่กำหนดยังช่วยป้องกันการบาดเจ็บ. ปริมาณน้ำหนักสำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไปมีแนวโน้มที่จะมากกว่าน้ำหนักความอดทน แต่น้อยกว่าน้ำหนักยกน้ำหนัก คุณควรเข้าใกล้ความล้มเหลวเมื่อสิ้นสุดชุดการทำซ้ำ 6 ถึง 12 ครั้งของคุณ นี่เป็นเพราะการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นตามความเหนื่อยล้า

(Video) 8 Dumbest Deadlift Mistakes Sabotaging Your GAINS! | STOP DOING THESE!
(ScottHermanFitness)
คนทั่วไปสามารถยกน้ำหนักได้ 8 ครั้ง?

นั่นหมายความว่าผู้ชายทั่วไปที่คุณพบบนถนนสามารถยกน้ำหนักได้ประมาณ 285 ปอนด์เมื่อยกน้ำหนักได้สูงสุด 1 ครั้ง 245 ปอนด์ 5 ครั้ง225 ปอนด์เป็นเวลา 8 ครั้ง

(Video) How to Deadlift (Best Setup) in Five Easy Steps
(Barbell Logic)
6 reps เพียงพอสำหรับ deadlift หรือไม่?

Deadlifting: จำนวนครั้ง เซ็ต และน้ำหนักเท่าไหร่ เลือกช่วงการทำซ้ำและน้ำหนักให้เหมาะกับความสามารถของคุณ ตามหลักการทั่วไปเพื่อความแข็งแรง 3-4 เซ็ต 2-6 ครั้ง. สำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไป (การสร้างกล้ามเนื้อ) 4 เซ็ต 6-12 reps ควรจะเพียงพอ

(Video) The ULTIMATE Deadlift Tutorial #SHORTS
(Squat University)
8 reps ถือว่าหนักไหม?

จากการวิจัยหลายทศวรรษเกี่ยวกับการฝึกความแข็งแรงพบว่าการใช้น้ำหนักที่เบาและจำนวนครั้งสูง (จำนวนครั้งตั้งแต่ 12 ครั้งขึ้นไป) เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มความทนทานของกล้ามเนื้อ ในขณะที่ใช้น้ำหนักปานกลางสำหรับการทำซ้ำในระดับปานกลาง (การทำซ้ำในช่วง 8-12) ดูเหมือนจะช่วยเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้นและใช้น้ำหนักมากในการทำซ้ำต่ำ (จำนวนการทำซ้ำ 3-7 ...

(Video) Proper Deadlift Setup (How to Nail it EVERY TIME!)
(ATHLEAN-X™)
สร้างขนาดซ้ำ 8 ครั้งหรือไม่

5-8 Reps ใช้สำหรับสิ่งที่เรียกว่า functional hypertrophy เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาด ความแข็งแรง และความเร็ว โดยไม่ต้องสร้างกล้ามเนื้อมากเกินไป ที่นี่เราได้รับความแข็งแรงและกล้ามเนื้อในปริมาณที่เท่ากัน8-12 Reps ยิ่งคุณเติบโตมากเกินไปหรือสร้างกล้ามเนื้อแบบดั้งเดิม

(Video) Deadlifts are KILLING Your Gains (OH SH*T!)
(ATHLEAN-X™)
8 reps ควรใช้เวลานานเท่าไหร่?

สมมติว่าคุณกำลังทำ 1 เซ็ต 8 ครั้ง นั่นหมายความว่าคุณควรทำอย่างน้อย 40 วินาทีทำซ้ำ 8 ครั้ง แยกออกจากกันนั่นหมายถึงการทำซ้ำแต่ละครั้งควรใช้เวลา 5 วินาทีในการดำเนินการ ดังนั้นจึงอาจใช้เวลา 3 วินาทีในการลดน้ำหนักและ 0 เพื่อหยุดชั่วคราว 1 วินาทีในการยกขึ้น และ 1 วินาทีเพื่อพักที่จุดสูงสุดของการเคลื่อนไหว

(Video) DEADLIFTS ARE TOO RISKY (DON’T DO THEM)
(Matt Vena)
Deadlifts ตัวแทนต่ำสร้างกล้ามเนื้อหรือไม่?

สรุป. Deadlifts นั้นยอดเยี่ยมสำหรับการยกกระชับสะโพก เอ็นร้อยหวาย ตัวสร้างกระดูกสันหลัง และหลังส่วนบน และอาจเป็นการยกเพียงครั้งเดียวที่ดีที่สุดสำหรับการกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโดยรวม แต่ก็ยากหนักหนาและเหนื่อยล้าเช่นกัน ควรใช้เท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากความแข็งแรงของหลังส่วนล่างเป็นปัจจัยจำกัด

(Video) Lifting Straps - When & Why? feat. EVERY YOUTUBER
(Alan Thrall)

กฎ deadlift ของ 10 คืออะไร?

Deadlift จะเป็นไปตาม “กฎสิบข้อ” ด้วยการเคลื่อนไหวเช่น DL แม้ว่าฉันรู้ว่าบางคนมีความคืบหน้าด้วยจำนวนครั้งที่สูงขึ้นมาก แต่ฉันอยากให้คุณรักษาจำนวนครั้งทั้งหมดไว้ "ประมาณสิบ" ดังนั้นการออกกำลังกายพื้นฐานที่ดีจะเป็นห้าชุดของการเพิ่มน้ำหนักสองชุดสำหรับแต่ละชุด (สิบครั้ง).

(Video) Yes, There Is A BEST Rep Range For Muscle Growth (MAX GAINS!)
(Sean Nalewanyj)
deadlifts สร้างมวลชนหรือไม่?

Deadlifts เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

Deadlifts ส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเพราะมันเกี่ยวข้องกับรุ่นใหญ่และการเคลื่อนไหวแบบผสมที่มีส่วนร่วมกับกลุ่มกล้ามเนื้อหลายกลุ่ม หากคุณรวมท่าเดดลิฟท์ไว้ในโปรแกรมออกกำลังกายและทำอย่างถูกต้อง คุณจะได้รับมวลกล้ามเนื้อที่ไม่ติดมันมากขึ้นในขา หลัง แขน และไหล่

8 reps deadlift มากเกินไปหรือไม่? (2024)
225นั่งได้กี่คนครับ

เมื่อพูดในแง่ของจำนวนประชากรทั่วโลก ความสามารถในการทำท่า Bench Press ด้วยน้ำหนัก 225 ปอนด์เป็นความสำเร็จที่ค่อนข้างน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพิจารณาถึงข้อเท็จจริงที่ว่าจำนวนคนโดยประมาณที่แข็งแรงพอที่จะทำเช่นนั้นได้น้อยกว่า 1%.

deadlift ที่น่านับถือคืออะไร?

Deadlift เฉลี่ยคืออะไร? น้ำหนัก Deadlift โดยเฉลี่ยสำหรับนักกีฬายกชายคือ 336 ปอนด์ (1RM) สิ่งนี้ทำให้คุณเป็นระดับกลางในระดับความแข็งแกร่งและเป็นการยกระดับที่น่าประทับใจมาก Deadlift ที่ดีคืออะไร? ผู้เริ่มต้นชายควรตั้งเป้าที่จะยก173 ปอนด์ (1RM)ซึ่งยังคงน่าประทับใจเมื่อเทียบกับคนทั่วไป

A 225 deadlift ดีไหม?

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น 225 ในหมอบหรือเดดลิฟท์ก็คือก้าวที่น่านับถือสำหรับผู้ที่ไม่ใช่นักกีฬายกน้ำหนัก นักกีฬาสมัครเล่น หรือนักรบสุดสัปดาห์. เดดลิฟท์ 200 บวกก็เป็นเป้าหมายที่ยากแต่เป็นไปได้จริงสำหรับผู้หญิงที่ฟิตที่สุด ฉันรู้จักหลายคนที่ประสบความสำเร็จแล้ว และอีกมากมายที่ทำได้

ฉันควรยกของหนักหรือเบาให้ตายดี?

การยกของหนักเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างความแข็งแกร่งสูงสุด. การยกเบาหรือหนักจะสร้างมวลกล้ามเนื้อ ส่วนที่สำคัญที่สุดของการสร้างกล้ามเนื้อคือการมีระดับความพยายามสัมพัทธ์สูงในการทำซ้ำครั้งล่าสุดโดยไม่คำนึงว่าจะใช้น้ำหนักเท่าใด

ตัวแทนที่ดีที่สุดสำหรับ deadlifts คืออะไร?

ดังที่ Tony Gentilcore กล่าวว่า "แผนการสอนท่าไม้ตายในอุดมคตินั้นอยู่ในช่วงการทำซ้ำ 3-5 ครั้ง. อะไรที่มากกว่านั้นและเทคนิคก็หมดไป" เมื่อดึงขึ้นจากพื้น มันยากพอที่จะรักษาเทคนิคที่เหมาะสม ความตึงเครียดของร่างกายทั้งหมด และการรั้งที่แข็งแรงสำหรับ 1-3 reps ไม่ต้องพูดถึง 10, 12 หรือ 20

Deadlifts ทำให้เกิดการยั่วยวนหรือไม่?

คำตอบคือใช่และอาจเป็นแบบฝึกหัดที่ดีที่สุดในการตีโซ่หลังทั้งหมดของคุณ ตอนนี้ deadlift แบบเดิมจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่เดดลิฟท์ขาดดุล เดดลิฟท์แบบ Trap bar และโรมาเนีย เดดลิฟท์เป็นรูปแบบเดดลิฟท์ที่สามารถสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเป้าหมายที่มากเกินไปของคุณ.

8 reps ดีกว่า 10 หรือไม่?

ตัวแทน 1-5 คือพลังบริสุทธิ์ ตัวแทน 6-8 คือความแข็งแรงและขนาดตัวแทน 8-10 เป็นขนาดบริสุทธิ์. ตัวแทน 12-15 คือขนาดและความอดทน

ฉันควรมีน้ำหนักเท่าไหร่สำหรับ 8 reps?

น้ำหนักสำหรับการทำซ้ำ
ตัวแทนคือคือซี
6115114
7111111
8107107
9104104
อีก 6 แถว

ฉันควรยกกี่เปอร์เซ็นต์สำหรับ 8 ครั้ง

หากเป้าหมายของคุณคือความแข็งแกร่งและพละกำลัง ตัวอย่างเช่น คุณต้องการยกน้ำหนักในช่วง 2 ถึง 6 ครั้ง ซึ่งโดยทั่วไปคือ 95 ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ของ 1RM ของคุณ สำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไป (8 ถึง 12 ครั้งต่อเซ็ต) จุดที่น่าสนใจของคุณคือ80 ถึง 67 เปอร์เซ็นต์ของ 1RM ของคุณ.

ฉันควรเพิ่มน้ำหนักหลังจากทำซ้ำ 8 ครั้งหรือไม่?

โดยทั่วไปสำหรับเป้าหมายในการสร้างความแข็งแรงอย่างแท้จริง คุณจะต้องทำซ้ำ 5-8 ครั้งก่อนที่จะเพิ่มน้ำหนัก. สำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไป (การสร้างขนาดกล้ามเนื้อ) ตั้งเป้าไว้ที่ 12 ถึง 15 ครั้ง

8 reps มากเกินไปสำหรับม้านั่งหรือไม่?

ถ้าเป้าหมายของคุณคือการสร้างขนาดกล้ามเนื้อใหม่ ที่เรียกว่าการฝึกแบบยั่วยวนช่วงการทำซ้ำในอุดมคติคือ 8–12 ครั้ง. ช่วงการทำซ้ำเหมือนกันสำหรับการกดบัลลังก์

พักเท่าไหร่หลังจาก 8 reps?

การศึกษาที่มีชื่อเสียงในปี 2559 ของ Dr Schoenfeld พบว่าช่วงพัก 3 นาทีทำให้กล้ามเนื้อเติบโตมากกว่าพัก 1 นาทีเมื่อยกในช่วง 8–12 ครั้ง. การศึกษาอื่นในปี 2559 พบว่าช่วงเวลาพัก 5 นาทีเพิ่มปริมาณการสังเคราะห์โปรตีนประมาณสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงพัก 1 นาที

เปอร์เซ็นต์สูงสุดคือ 8 reps?

สูงสุด 8 ครั้ง – 81%

อาร์โนลด์พักระหว่างเซตนานแค่ไหน?

สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าการออกกำลังกายทุกครั้งนั้นเข้มข้นถึงขีดสุด แม้ว่าการฝึกขาของเขาจะเข้มข้น แต่อาร์โนลด์มักจะรักษาช่วงเวลาพักระหว่างเซตให้สั้น—ไม่เกินหนึ่งนาที. สิ่งนี้สร้างเอฟเฟกต์ "การล้าง" ทำให้เลือดสูงสุดในกล้ามเนื้อตลอดเซสชั่น

8 reps มากเกินไปสำหรับหมอบ?

ช่วงการทำท่าสควอทที่ดีที่สุดสำหรับขนาดอาคารคือการทำซ้ำที่สูงกว่าระหว่าง 6-12 ครั้ง. ที่เป็นเช่นนี้เพราะเมื่อเราทำซ้ำๆ กันมากขึ้น การสะสมปริมาณทั้งหมดจะง่ายขึ้น ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของกล้ามเนื้อโตมากเกินไป

Deadlift กล้ามเนื้อส่วนไหนอ่อนแอ?

มีเหตุผลหลักสองประการที่ทำให้คุณอ่อนแรงจากพื้นใน Deadlift: (1)กล้ามเนื้อที่รับผิดชอบในการสร้างแรงจากพื้นยังด้อยพัฒนาหรือ (2) คุณขาดเทคนิคที่มีประสิทธิภาพในตำแหน่งเริ่มต้นของ deadlift ในการใช้วิธีแก้ปัญหา คุณต้องเข้าใจต้นตอของปัญหาก่อน

ทำไม deadlifts ถึงต้องเสียภาษี?

การเดดลิฟท์อย่างหนักทำให้ระบบประสาทส่วนกลางต้องเสียภาษีอย่างมาก นี่หมายความว่าร่างกายของคุณต้องการเวลามากขึ้นในการฟื้นฟู. ในความเป็นจริง โค้ชบางคนแนะนำให้ถอด deadlift ออกทั้งหมดสำหรับนักกีฬาขั้นสูงโดยเฉพาะ

Deadlifts เพิ่มฮอร์โมนเพศชายหรือไม่?

เดดลิฟท์

Deadlift เป็นการออกกำลังกายแบบหลายข้อต่อแบบคลาสสิกที่ใช้กล้ามเนื้อกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในร่างกายของคุณ ซึ่งเหมาะสำหรับการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมากขึ้นJournal of Strength of Conditioning Research พบว่ามีการเพิ่มขึ้นของ T อย่างมีนัยสำคัญในผู้ชายวัยเรียนหลังจากทำการยกน้ำหนักอย่างหนัก.

ฉันควรยกน้ำหนักเท่าไหร่ถ้าฉันมีน้ำหนัก 150?

Deadlift Strength Standards (อายุ 18-39 ปอนด์)
น้ำหนักตัวไม่ได้รับการฝึกฝนผู้ลากมากดี
148125480
165135520
181150550
198155565
อีก 9 แถว

หมอบ 405 หายากแค่ไหน?

หมอบ 405 แบบดิบนั้นน่าประทับใจมากโดยเป็นธรรมชาติ ตอนนี้ฉันเคยเห็นคนทำ 4 จานบน Squat แต่สำหรับ 1RM หรือ 3RMs เพียงครั้งเดียวที่ฉันเคยเห็นผู้ชายทำ 405 สำหรับ reps และเขาคั้นน้ำ ไม่ได้บอกว่าเป็นสิ่งที่ “เป็นไปไม่ได้สำหรับมนุษย์” หรือทำไม่ได้หรือหายากมากมันหายาก.

deadlift เฉลี่ยสำหรับผู้ชายคืออะไร?

deadlift เฉลี่ยคือ331 ปอนด์สำหรับผู้ชายและ 196 ปอนด์สำหรับผู้หญิง สิ่งนี้ทำให้คุณเป็นผู้ยกระดับระดับกลางและแข็งแกร่งกว่า 50% ของผู้ใช้ StrengthLog

กล้ามเนื้อส่วนไหนที่ใหญ่ขึ้นจากการ Deadlifts?

Deadlift เป็นการเคลื่อนไหวที่เน้นสะโพกซึ่งทำงานกล้ามเนื้อก้น เอ็นร้อยหวาย แกนกลางหลัง และกล้ามเนื้อสี่เหลี่ยมคางหมู. เนื่องจากมีการใช้กล้ามเนื้อหลายกลุ่ม เดดลิฟท์จึงเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพในการรวมเข้ากับกิจวัตรการออกกำลังกาย

ฉันควรยกน้ำหนักเท่าไร?

deadlift เฉลี่ยสำหรับผู้ชายอายุ 20 ปีคือ 2.5 เท่าของน้ำหนักตัว มาตรฐานความแข็งแรงและเดดลิฟท์เฉลี่ยสำหรับผู้หญิงอายุ 20 ปีคือ 2.0 เท่าของน้ำหนักตัว deadlifts จะมีตั้งแต่ระดับน้ำหนัก147 กก. ถึง 258 กก. (324 ถึง 348 ปอนด์) สำหรับผู้ชาย และ 95 กก. ถึง 153 กก. (209 ถึง 337 ปอนด์) สำหรับผู้หญิง.

Deadlifts เปลี่ยนร่างกายของคุณอย่างไร?

ท่าเดดลิฟท์เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะและพัฒนากล้ามเนื้อทั่วร่างกายรวมถึงกล้ามเนื้อแขน นิ้วของคุณเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยกน้ำหนัก ท่อนแขนของคุณต้องทำงานหนักอย่างไม่น่าเชื่อ และถ้าคุณยกของหนักแต่น้ำหนักพอเหมาะไปเรื่อยๆ ความแข็งแรงของคุณก็จะเพิ่มขึ้น

12 reps มากเกินไปสำหรับ deadlift หรือไม่?

คนส่วนใหญ่ถือว่าการทำซ้ำ 8 ถึง 12 ครั้งขึ้นไปสำหรับเดดลิฟท์นั้นเป็นเดดลิฟท์ที่มีการทำซ้ำสูง. ไม่มีเกณฑ์ที่ยอมรับในระดับสากลสำหรับการทำซ้ำสูงเนื่องจากการทำซ้ำอยู่ในสเปกตรัม คนส่วนใหญ่ที่ฝึก high rep deadlifts จะไม่เกิน 15 ครั้ง แม้ว่าบางครั้งจะมีนักกีฬาขั้นสูงที่ทำมากกว่านั้น

5x5 deadlift มากเกินไปหรือไม่?

ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณและสิ่งที่คุณพยายามบรรลุ หากคุณต้องการสร้างความแข็งแกร่ง 5x5 เป็นวิธีที่ดีในการทำ อย่างไรก็ตาม,หากคุณกำลังมองหาการออกกำลังกายเพื่อความทนทานหรือออกกำลังกายทั่วไป 5x5 อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ.

Deadlift 300 ปอนด์ดีสำหรับการทำซ้ำหรือไม่?

ผู้ชายน้ำหนัก 200 ปอนด์ที่สามารถยกน้ำหนักได้ 300 ปอนด์สำหรับการทำซ้ำหนึ่งครั้งนั้นค่อนข้างแข็งแกร่ง. หากหมายเลขของคุณอยู่ในหมวดหมู่เริ่มต้นหรือค่าเฉลี่ย โปรดดูคำแนะนำด้านล่างเกี่ยวกับวิธีนำหมายเลขดังกล่าว

ท่า Deadlifts แบบยกสูงหรือยกต่ำดีกว่ากัน?

เซ็ตท่า Deadlifts แบบทำซ้ำต่ำนั้นยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างความแข็งแกร่ง แต่อาจไม่มีประโยชน์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ. การทำซ้ำที่สูงขึ้นจะเพิ่มเวลาภายใต้ความตึงเครียดและความเครียดจากการเผาผลาญ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นข้อกำหนดสำหรับการเจริญพันธุ์ของกล้ามเนื้อ ดังนั้น หากคุณต้องการหลังที่ใหญ่ขึ้นและโซ่หลังที่ใหญ่ขึ้น เดดลิฟท์ที่มีการทำซ้ำสูงสามารถช่วยได้

8 12 reps สร้างกล้ามเนื้อหรือไม่?

5-8 Reps ใช้สำหรับสิ่งที่เรียกว่า functional hypertrophy เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาด ความแข็งแรง และความเร็ว โดยไม่ต้องสร้างกล้ามเนื้อมากเกินไป ที่นี่เราได้รับความแข็งแรงและกล้ามเนื้อในปริมาณที่เท่ากัน8-12 Reps ยิ่งคุณเติบโตมากเกินไปหรือสร้างกล้ามเนื้อแบบดั้งเดิม

ฉันควรทำเดดลิฟท์ 5x5 หรือ 3X10?

5X5 vs 3X10: อะไรดีกว่าสำหรับการสร้างความแข็งแกร่ง? ดูโปรแกรมเสริมความแข็งแกร่งที่ถูกต้องตามกฎหมายที่นั่น และจะเน้นไปที่โครงร่างชุดการทำซ้ำที่ต่ำกว่าและโหลดที่สูงกว่า เพราะ5×5 ใช้น้ำหนักที่หนักกว่า ดีกว่าสำหรับการฝึกความแข็งแกร่ง. แต่อย่าทิ้ง 3 × 10 หากคุณมุ่งเน้นที่จะแข็งแกร่งขึ้น

Deadlifting 3 ครั้งต่อสัปดาห์มากเกินไปหรือไม่?

ผู้เริ่มต้นอาจเลือกหนึ่งถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ด้วยเวลาพักฟื้นที่นานขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย นักกีฬาระดับสูงที่เข้ายิมถึงหกวันต่อสัปดาห์และได้รวมท่าเดดลิฟท์เข้ากับกิจวัตรประจำวันแล้วอาจพร้อมสำหรับความถี่ที่สูงขึ้น เช่น ห้าหรือหกครั้งต่อสัปดาห์

เท่าไหร่ deadlift ตกลง?

deadlift เฉลี่ยสำหรับผู้ชายอายุ 20 ปีคือ2.5 เท่าของน้ำหนักตัว. มาตรฐานความแข็งแรงและเดดลิฟท์เฉลี่ยสำหรับผู้หญิงอายุ 20 ปีคือ 2.0 เท่าของน้ำหนักตัว เดดลิฟท์จะมีน้ำหนักตั้งแต่ 147 กก. ถึง 258 กก. (324 ปอนด์ ถึง 348 ปอนด์) สำหรับผู้ชาย และ 95 กก. ถึง 153 กก. (209 ปอนด์ ถึง 337 ปอนด์) สำหรับผู้หญิง

deadlift ผู้ชาย 180 ปอนด์ควรเท่าไหร่?

ตามน้ำหนักและอายุ
บี.ดับเบิลยูขอ.ผู้ลากมากดี
180195525
190208546
200220567
210233587
อีก 17 แถว

deadlift ผู้ชาย 220 ปอนด์ควรเท่าไหร่?

Deadlift Strength Standards (อายุ 18-39 ปอนด์)
น้ำหนักตัวไม่ได้รับการฝึกฝนผู้ลากมากดี
220165585
242170595
275175600
319180610
อีก 9 แถว

ช่วงการทำซ้ำที่ดีที่สุดสำหรับ deadlifts คืออะไร?

ดังที่ Tony Gentilcore กล่าวว่า "แผนการสอนท่าไม้ตายในอุดมคตินั้นอยู่ในช่วงการทำซ้ำ 3-5 ครั้ง. อะไรที่มากกว่านั้นและเทคนิคก็หมดไป" เมื่อดึงขึ้นจากพื้น มันยากพอที่จะรักษาเทคนิคที่เหมาะสม ความตึงเครียดของร่างกายทั้งหมด และการรั้งที่แข็งแรงสำหรับ 1-3 reps ไม่ต้องพูดถึง 10, 12 หรือ 20

deadlifts คุ้มค่าหรือไม่?

เดดลิฟท์คือมีประสิทธิภาพสูงในการเพิ่มความแข็งแรงในการทำงานเนื่องจากการเปิดใช้งานของกล้ามเนื้อส่วนล่างที่ใหญ่ที่สุดของคุณ. พวกเขายังฝึกให้คุณทำกิจกรรมการยกสิ่งของขึ้นจากพื้นได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นทักษะสำคัญสำหรับกิจกรรมประจำวัน

References

You might also like
Popular posts
Latest Posts
Article information

Author: Kieth Sipes

Last Updated: 04/05/2024

Views: 6019

Rating: 4.7 / 5 (67 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Kieth Sipes

Birthday: 2001-04-14

Address: Suite 492 62479 Champlin Loop, South Catrice, MS 57271

Phone: +9663362133320

Job: District Sales Analyst

Hobby: Digital arts, Dance, Ghost hunting, Worldbuilding, Kayaking, Table tennis, 3D printing

Introduction: My name is Kieth Sipes, I am a zany, rich, courageous, powerful, faithful, jolly, excited person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.